Cách tiết kiệm hiệu quả chi phí khi đi du lịch Thụy Sĩ 2020

0
492
- Advertisement -

Cách tiết kiệm hiệu quả chi phí khi đi du lịch Thụy Sĩ 2020

1. Chi phí vé máy bay từ Việt Nam đi Thụy Sĩ

Chi phí vé máy bay đi từ Việt Nam đến Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào hãng bay bạn đi và nơi bạn xuất phát đi. Hiện nay có hai điểm khởi hành chính từ hai sân bay lớn là sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh. 

  • Với chặng bay xuất phát từ Hà Nội đến Zurich, Geneva sẽ được các hãng hàng không Vietnam Airlines, China Southern Airlines,… khai thác với giá vé dao động từ 800 USD – 1.000 USD.
  • Với chặng bay xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Zurich, Geneva sẽ được hãng hàng không như Qatar Airways khai thác với giá dao động khoảng 700 USD – 900 USD.

2. Chi phí lưu trú ở Thụy Sĩ

Để tiết kiệm chi phí khi đến với Thụy Sĩ, bạn nên đặt phòng trước trên các trang web trực tuyến như agoda, booking.com,… để nhận được mức giá ưu đãi nhất. Ngoài ra bạn nên chọn những phòng tập thể khoảng 4 người/phòng hoặc từ 16 – 32 người/phòng dạng sinh viên để tiết kiệm tối đa chi phí. Những lựa chọn dịch vụ lưu trú tại nhà người dân ở trung tâm thành phố cũng là gợi ý thêm cho bạn, một số khách sạn chất lượng nhưng giá cả phù hợp bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Khách sạn ở Geneva: Giá thuê phòng trung bình ở Geneva sẽ dao động từ 100 – 120 USD/người/đêm, đã bao gồm ăn sáng buffet miễn phí. Thời gian nhận phòng lúc 16h00 và trả phòng vào lúc 23h00.
Ibis Genève Centre Gare
Hotel Ramada Encore Geneve
  • Khách sạn ở Zurich: Giá thuê phòng trung bình ở Zurich sẽ dao động từ 100 – 150 USD/người/đêm, đã bao gồm ăn sáng buffet miễn phí. Thời gian nhận phòng lúc 16h00 và trả phòng vào 23h00.

 

The Dolder Grand
Hotel Adler

3. Chi phí đi lại khi du lịch Thụy Sĩ

Khi đến du lịch Thụy Sĩ, hầu hết các du khách đều chọn phương án thuê một chiếc xe tự lái để linh hoạt tham quan các điểm ở Thụy Sĩ và do các chi phí đi lại thường là tương đối cao.

  • Thuê xe tự lái: Khi tới đất nước Thụy Sĩ bạn sẽ thấy dịch vụ cho thuê xe tự lái rất phát triển bao gồm cả xe máy và xe ô tô. Theo quy định, từ 19 tuổi trở lên bạn sẽ có thể thuê được xe ô tô tự lái bên Thụy Sĩ và thanh toán đơn giản bằng thẻ credit card hoặc debit card. Bạn sẽ dễ dàng tham quan khắp đất nước Thụy Sĩ với chiếc xe máy hoặc ô tô tự lái mà không phải lo lắng về thời gian. Chi phí thuê xe sẽ được tính từ điểm bạn thuê xe, và điểm bạn trả xe trong ngày và tùy loại xe bạn thuê sẽ có giá dao động từ 2.000 CHF đến hơn 6.000 CHF/xe/ngày
  • Thuê taxi hoặc xe công cộng: Bạn có thể thuê xe taxi tham quan Thụy Sĩ, tuy nhiên chi phí khá cao và nhiều khi không cần thiết, taxi ở Zurich tốn ít nhất 6 CHF và giá vé đi taxi sẽ tính là 3 CHF/km. Thay vào đó, bạn có thể chọn các phương tiện như xe buýt, xe điện hay xe lửa sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại. Tùy thuộc vào số vùng trung chuyển mà bạn muốn đi sẽ phải chi trả một số chi phí một ngày trong khoảng từ 5 – 34 CHF. Một vé đi tới 1-2 khu vực sẽ chỉ tốn khoảng 2.60 – 4.30 CHF.
Xe taxi
Xe bus

4. Chi phí ăn uống tại Thụy Sĩ

Chi phí ăn uống ở Thụy Sĩ khá đắt đỏ, mỗi bữa ăn được chuẩn bị và bày biện rất công phu với nhiều món ăn được chế biến từ nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau. Những món ăn nhanh trong nhà hàng ở Thụy Sĩ nổi tiếng ở Zurich có giá khá cao. Bạn sẽ phải chi trả khoảng 25 CHF cho một bữa trưa đặc biệt ở nhà hàng và khoảng 45 CHF cho bữa tối với thực đơn ăn khoảng 3 món. Để tiết kiệm được chi phí khi đi du lịch Thụy Sĩ, tốt nhất bạn nên mua thực phẩm về và tự nấu bữa sáng và bữa tối, còn bữa trưa ăn ngoài nhà hàng.

- Advertisement -

 

RÖSTI – bánh khoai tây bào chiên
ENGADINERNUSSTORTE – bánh truyền thống
RACLETTE – phô mai chảy

5. Mẹo tiết kiệm khi đến các điểm tham quan

Giá vé vào tham quan các điểm như bảo tàng ở Thụy Sĩ sẽ rơi vào khoảng 10 CHF (tiền tệ ở Thụy Sĩ). Nếu bạn là sinh viên thì nên mang theo thẻ sinh viên quốc tế để được hỗ trợ giảm giá theo chính sách từ 2 – 4 CHF/lượt tham quan. Một số hoạt động thể thao thường khá đắt, bạn nên cân đối chi phí trước khi tham gia như:

  • Hoạt động leo núi (hiking) hoặc du lịch thám hiểm sẽ có giá từ 70 CHF trở lên.
  • Chơi dù lượn (paragliding) sẽ có giá từ 160 CHF, vào mùa đông sẽ điều chỉnh tăng giá cao hơn.
  • Vé trượt tuyết và trượt ván (snowboard) sẽ phụ thuộc vào từng địa điểm mà có mức giá khác nhau, thông thường sẽ dao động từ 27 – 75 CHF/ngày.

Bạn có thể lựa chọn phương án mua vé cho 6 ngày liên tiếp để có thể tiết kiệm một khoản lớn chi phí tham quan, vui chơi ở Thụy Sĩ.

6. Dự trù chi phí khi đi du lịch Thụy Sĩ

Tiền tệ ở Thụy Sĩ là Franc Thụy Sĩ, ký hiệu là CFH. Thông thường bạn sẽ phải tốn khoảng 600 CHF cho một ngày ở Thụy Sĩ, bao gồm:

  • Chi phí đồ ăn: 100 CHF
  • Chi phí đồ uống: 66.90 CHF
  • Chi phí phòng nghỉ: 171.36 CHF
  • Chi phí đi lại các phương tiện giao thông công cộng: 222.30 CHF
  • Chi phí Tàu điện ngầm: 17.40 CHF
  • Chi phí các điểm tham quan: 30 CHF

Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn nên tự nấu đồ ăn và ghé thăm các điểm tham quan, leo núi miễn phí khi đi du lịch Thụy Sĩ.

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 447

- Advertisement -
CÔNG TY TNHH VISA ĐẸP
Bạn Cần Tư Vấn Làm hộ chiếu ONLINE Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Gia Hạn Visa, Thẻ Tạm Trú, Lao động, Đầu Tư, Thăm Thân Nhân Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Xin Visa Đi Các Nước Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Tour Du Lịch, Vé Máy Bay  

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here