Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng 2020

0
334
- Advertisement -

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng 2020

Không những được mệnh danh là “nóc nhà thế giới” mà Tây Tạng còn là một trong những thánh địa Phật giáo nổi tiếng, là điểm du lịch hấp dẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới.  Vậy, nếu bạn cũng quan tâm tới điểm du lịch Tây Tạng này, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để được visadep.vn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Tạng an toàn và tiết kiệm nhé.

tây tạng

Du lịch Tây Tạng thời gian nào đẹp nhất

Đi du lịch Tây Tạng vào mùa nào, tháng mấy? Đối với kinh nghiệm du lịch Tây Tạng tự túc của những người đã từng trải cho thấy, mùa hè và đầu thu (từ tháng 4 đến tháng 10) là mùa đi du lịch Tây Tạng đẹp nhất. Bởi thời tiết, khí hậu lúc này là mùa khô, ít mưa, có nắng ấm và đêm cũng bớt lạnh, rất dễ chịu. Bên cạnh đó, khi bạn du lịch Tây Tạng vào thời điểm này, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội hấp dẫn, thú vị ở nơi đây nữa nhé.

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị những gì?

Vật dụng cá nhân: Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Tây Tạng không được trang bị các vật dụng cá nhân, nên bạn cần phải mang theo một số vật dụng như:

  • Quần áo: Dù bạn đi du lịch Tây Tạng và mùa đông hay mùa hè thì vào buổi tối nơi đây cũng khá lạnh. Chính vì thế bạn nên mang theo những bộ quần áo mỏng và cả quần áo dày mùa đông đi nữa nhé. Mang theo giày thể thao để thuận lợi cho việc tản bộ hoặc di chuyển.

- Advertisement -
  • Lều, túi ngủ: Nếu bạn có dự định ngủ qua đêm ngoài trời tại Everest Base Camp, thì đừng quên mang theo lều nhé.
  • Y tế: Do thời tiết khí hậu ở Tây Tạng khác với thời tiết ở Việt Nam nên bạn rất dễ bị ốm, vì vậy cần mang theo một số loại thuốc như: Cảm cúm, sốt, thuốc giảm đau, đau bụng… để phòng, sẽ có lúc cần đến đấy.
  • Tiền: Ở Tây Tạng, ngoài những đồng tiền Nhân Dân Tệ thì tiền USD cũng có thể sử dụng ở đây. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng vui vẻ, thuận lợi mình khuyên các bạn nên đổi tiền mặt Nhân Dân Tệ để có thể dễ dàng chi tiết và thanh toán những món hàng nhỏ, lẻ.

tiền

Bạn nên đổi tiền Nhân Dân Tệ khi còn ở Việt Nam, vì phí đổi tiền ở Tây Tạng sẽ rất cao đấy nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đổi quá nhiều tiền Trung Quốc, vì nếu bạn đổi quá nhiều tiền, trên 32.000NDT thì sẽ phải khai báo với hải quan ở Việt Nam trước khi xuất cảnh nhé.

Điểm tham quan du lịch, nổi tiếng Tây Tạng

Hồ nước mặn Namtso

Nằm trên đỉnh núi Nyainqentanglha, là hồ Namtso với diện tích rộng 1.948km vuông và là hồ nước mặn thứ hai của Trung Quốc và cách Lhasa 112km. Bởi vậy để di chuyển lên tới đây, bạn sẽ phải sử dụng phương tiên ô tô, xe máy, hoặc xe bus mới tới được hồ Namtso . Khi tới đây, không những bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp phản chiếu xuống mặt nước màu ngọc lam của hồ, mà bạn còn có cơ hội khám phá rất nhiều điều thú vị ở đây nữa nhé.

hồ tây tạng

Cung điện Potalatây tạng

Cung điện Potala hay còn được gọi là cung điện của Bồ Tát (theo tiếng Sankrit), đây là nơi sinh sống, làm việc của các vị lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng đó là Đạt Lai Lạt Ma và cũng chính là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Tây Tạng. Chính vì sự uy nghiêm của Potala nên bên ngoài cung điện được bảo vệ an ninh rất nghiêm ngặt, nên để ghé thăm được cung điện bạn sẽ phải đăng ký và hẹn giờ trước khi nhập cảnh ở Tây Tạng nhé.

Chùa Đại Chiêu (Jokhang)

Là ngôi chùa cổ được xây dựng vào năm 693, nằm tại trung tâm Lhasa với diện tích khá rộng 25.000m2 và 370 phòng giúp bạn tha hồ khám phá. Hơn thế nữa, đây còn là tu viện nổi tiếng của Phật giáo Tây Tạng và là điểm tham quan, du lịch ở Tây Tạng bạn nhất định phải tới khi du lịch Tây Tạng nhé.

Làng Gyama và Tu viện Rabye Lingchùa tây tạng

Một trong những điểm tham quan, du lịch đẹp, nổi tiếng ở Tây Tạng nhất định bạn phải tới đó là làng Gyama và tu viện Rabye Ling. Đây là hai địa điểm hấp dẫn và thú vị, thu hút được rất nhiều khách du lịch đến ghé thăm. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp và những câu thần chú bằng đá được xuất hiện một cách tự nhiên vào đúng ngày sinh của vua Songtsen Gampo (vị vua nổi tiếng, vĩ đại của Tây Tạng) cùng với đó là rất nhiều điều thú vị khác nữa nhé.

Ăn gì khi du lịch Tây Tạng

Bánh Tsampa

Một món ăn ngon, hấp dẫn ở Tây Tạng mang màu sắc đặc trưng của người dân nơi đây đó là món bánh Tsampa. Món bánh được chế biến khá đơn giản, được sử dụng từ những nguyên liệu chính đó là lúa mạch hoặc đậu Hà Lan xào chín và đem trộn với trà bơ, nhưng lại tạo nên được hương vị vô cùng hấp dẫn, khiến các thực khách khó lòng mà cưỡng lại được.

bánh tây tạng

Thịt khô phơi gióthịt

Thịt khô phơi gió là món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Tây Tạng bạn nhất định phải thử khi du lịch tới đây. Món ăn phải được làm từ mùa đông, các tháng cuối năm khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, người dân nơi đây lấy thịt dê sơ chế sạch sẽ rồi đem thái thành các dải thịt dài rồi đem phơi vào những nơi râm mát, để gió thổi khô tự nhiên và để đến khoảng tháng 2, tháng 3 năm sau là có thể đem thưởng thức rồi nhé. Chắc chắn khi thưởng thức món ăn độc đáo, hấp dẫn này một lần bạn sẽ muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

Trà bơ

Để chuyến du lịch Tây Tạng thêm phần trọn vẹn, hoàn hảo thì việc trải nghiệm ẩm thực nơi đây là không thể thiếu. Chính vì thế, món ăn ngon, nổi tiếng ở Tây Tạng bạn phải thử đầu tiên đó là trà bơ, đây là thức uống phổ biến và là thức uống chủ đạo của người dân nơi đây. Trà bơ được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn rất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Rượu lúa mạchrượu tây tạng

Bên cạnh những món ăn ngon, hấp dẫn, đặc sản nổi tiếng ở Tây Tạng thì rượu lúa mạch cũng là thứ bạn nhất định phải thưởng thức dù chỉ một lần nhé. Rượu với màu vàng ươm, vị chua ngọt và độ cồn nhẹ, nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Rượu lúa mạch thu hút nhiều người không chỉ bởi mùi vị thơm ngon, mà nó còn thu hút bởi cách uống độc đáo “3 ngụm 1 ly” (Nghĩa là rót 1 ly đầy, bạn sẽ phải uống một ngụm không cần uống hết, xong lại rót đầy tiếp rồi uống một ngụm cho đến khi uống tới ngụm thứ 3 thì rót đầy và uống cạn ly).

 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

- Advertisement -
CÔNG TY TNHH VISA ĐẸP
Bạn Cần Tư Vấn Làm hộ chiếu ONLINE Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Gia Hạn Visa, Thẻ Tạm Trú, Lao động, Đầu Tư, Thăm Thân Nhân Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Xin Visa Đi Các Nước Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Tour Du Lịch, Vé Máy Bay  

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here