[Chia sẻ] kinh nghiệm xin visa mỹ ngày 20/8/2019

0
132
- Advertisement -

[ Bài của khách ] Chia sẻ của bạn Mây Nguyễn sau khi tham khảo thông tin từ mục hỏi đáp tại đây. 

CHIA SẺ VISA DU LỊCH MỸ CHO CẢ GIA ĐÌNH

 
Gia đình em vừa phỏng vấn visa du lịch Mỹ tự túc và thành công rồi ah, em đã đọc nhiều bài viết của các Anh/ Chị trong nhóm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, tổng kết những điểm như sau:
 

ĐIỀN ĐƠN DS160:

 
  • Việc điền đơn cực kì quan trọng, trung thực là yếu tố quan trọng hàng đầu, vì khi viết sự thật thì mình không phải cố gắng học thuộc lòng quá nhiều chi tiết. Đơn này chiếm 80-90% về việc mình có được cấp visa hay không rồi.
  • Điền đến đâu thì chụp ảnh màn hình trước và ấn nút save đến đấy.
  • Điền xong thì nhớ lưu file lại trước bước cuối cùng là submit cái file đã điền xong( file đã lưu này ko mở xem bằng phần mềm máy tính được, khi cần xem lại thì vào mục mở tờ khai và chọn mục: “tải lên file của bạn” thì mới xem được, vì thế nên chụp cả ảnh màn hình khi mình khai nữa ah).
  •  
    GĐ em đi tự túc: địa chỉ và liên hệ đều lấy của khách sạn nơi mình định ở/ hoặc bạn bè/ người thân.
  •  
    Không giỏi tiếng Anh thì có thể tra gg, có nhiều Anh/Chị đã dịch sẵn form ra tiếng Việt, mình theo đó mà điền cho chính xác.
  •  
    Tờ khai cho nữ và cho nam không giống nhau: của Nam phải khai rất chi tiết về công việc cũng như khác một số chi tiết so với tờ khai của Nữ.
     

SẮP XẾP GIẤY TỜ ĐI PHỎNG VẤN

– Em chia thành 2 phong bìa 2 loại giấy tờ như sau:
  • Một là Giấy Tờ Xác Nhận khi vào cổng bao gồm: Passport, CMND/ Thẻ căn cước( không cần photo), Giấy Xác Nhận Lịch Hẹn (chỉ cần in 1 tờ cho cả nhà), Giấy xác nhận đơn DS 160 cho mỗi thành viên, mỗi người 1 hình 5X5 (cũng chẳng ai thu hay hỏi cái hình này, nhưng cứ mang cho chắc), Khai Sinh cho trẻ bản gốc ( không cần photo).
  • Hai là Giấy Tờ Chứng Minh Công Việc/Tài Sản: bìa này dùng để khi Phỏng Vấn gặp CO đây, bao gồm: Hồ sơ về công việc (Giấp phép kinh doanh, Tờ khai nộp thuế 3 tháng gần nhất, Hợp Đồng Lao Động, Bảng Lương, Sao Kê, Giấy xin nghỉ phép được duyệt), Hồ sơ tài chính ( Sổ tiết kiệm, Bảng xác nhận trái phiếu, cổ phiếu), Một tờ giấy cỡ A4 cứng kẹp đầy đủ từng loại thẻ trên mặt 1 tờ giấy này: Thẻ Tín Dụng, Bằng Lái Xe ôtô, Thẻ Bảo Hiểm, Danh Thiếp (kiểu show hàng vậy đó ah, cần gì mình sẽ thấy và lấy ra ngay), Lịch Trình dự kiến khi di du lịch và cái cuối cùng là: mang tất cả passport cũ của mình đi theo.

Trường hợp :

– Case của Gia Đình em (2 vợ chồng+ 1 bé) khá OK: tài chính tốt, công việc lâu dài ổn định, lịch sử du lịch tốt nên cả nhà khá tự tin cười toe toét khi vào cổng rồi ah, từ khâu xếp hàng vào cổng đến kiểm tra an ninh, kiểm tra giấy tờ, lấy vân tay đều nhanh và gọn ( xong khâu nào cũng ko nên quên gật đầu/ mỉm cười cảm ơn nhé).

– Chỉ có Case của em là hơi khó nhằn chút: làm việc tại nhà và chăm sóc con cái, lúc đầu điền form click vào nội trợ ( home maker) và phần đó kết thúc luôn, hơi hụt hẫng nên lại click vào mục OTHERS ( và nó có phần ghi chi tiết ah, mình cứ trình bày ngắn gọn xúc tích ở mục này).
 
– Các Anh/Chị hay có suy nghĩ là đừng xin cả nhà một lúc sẽ tạch hết, nhưng thực tế bản chất của visa du lịch là cùng đi với gia đình sẽ càng dễ đậu hơn, cụ thể là một số bạn bè quen biết với em xin cả nhà như em đều pass, nên các Anh/Chị cứ tự tin lên nhé.
 
 Các câu hỏi CO đã hỏi gia đình em ( hỏi vợ chồng em bằng tiếng Việt, hỏi bé 6 tuổi bằng tiếng Anh):
 
1. Anh/ Chị làm nghề gì?
– Chồng: Mình làm nghề xyz, công ty abc, chuyên về… ( Vợ: mình hem trả lời luôn)
2. Anh/ Chị có mấy người con?
– Vợ: chúng tôi có 3 người con, lần này du lịch cùng bé lớn, hai bé nhỏ ở nhà với ông bà ngoại.
3. Anh/Chị có passport cũ ko?
– Vâng, đây ah… ( Mừng quá vì form cho nữ ko có khai mục đã đi những đâu, mà mình mới làm lại passport nên trống trơn…mình chỉ mong ảnh hỏi câu này để show 2 cuốn passport cũ của mình)
– Đợi 1 phút để ảnh quay qua đánh máy
4. Hello how are you? (CO quay qua hỏi bé nhà mình
– Bé: I am fine, and you?
– CO: I’m good. What’s your name?
– Bé: My name…
– Xong CO lại đánh máy khoảng 30 giây xong quay sang nói: Have a good trip!
– Thank you!
– E HẾT RỒI AH, hai ngày sau passport được gửi về địa chỉ mình đăng kí trên trang web lúc đặt lịch hẹn.

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá.

- Advertisement -

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

- Advertisement -
CÔNG TY TNHH VISA ĐẸP
Bạn Cần Tư Vấn Làm hộ chiếu ONLINE Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Gia Hạn Visa, Thẻ Tạm Trú, Lao động, Đầu Tư, Thăm Thân Nhân Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Xin Visa Đi Các Nước Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Tour Du Lịch, Vé Máy Bay  

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here