Tổng hợp chi phí du lịch Tây Ban Nha đầy đủ nhất 2020

0
334
- Advertisement -

Tổng hợp chi phí du lịch Tây Ban Nha đầy đủ nhất 2020

1. Chi phí vé máy bay từ Việt Nam đến Tây Ban Nha

Tây Ban Nha nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn hảo cùng nền bóng đá phát triển lớn mạnh, luôn nằm trong danh sách top 5 quốc gia có số lượng du khách ghé thăm đông nhất trên toàn thế giới hiện nay. Bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh cũng như tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo ở bất cứ thành phố nào khi ghé thăm quốc gia này. 

Bạn có thể lựa chọn cho mình những chuyến bay phù hợp nhất theo từng điểm dừng. Vé máy bay đi Tây Ban Nha từ Việt Nam sẽ chọn điểm đi chính từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, đến Tây Ban Nha sẽ chọn điểm đến ở thành phố Barcelona hoặc Madrid. Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để tìm hiểu thêm về giá vé.

Đường bay từ Hà Nội đến Barcelona: Hiện có khoảng 16 hãng hàng không đang khai thác đường bay này như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Alitalia Linee Aeree Italiane, Tây Ban Nha Airlines,… với giá dao động khoảng từ 540 USD – 4.300 USD.

Hiện nay chặng bay này chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng  mà bắt buộc phải sử dụng những chuyến bay trung chuyển tới 1 đến 2 điểm dừng. Một số hãng hàng không ít điểm dừng bạn có thể lựa chọn như Jetstar Pacific, Etihad Airways, Korean Air, Vietnam Airlines,… với giá vé dao động từ 450 USD – 3.100 USD.

Đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Barcelona: Hiện nay có khoảng 18 hãng hàng không lớn nhỏ đang khai thác đường bay này với giá vé dao động từ 400 USD – 3.300 USD thường rẻ hơn so với chặng bay Hà Nội – Barcelona.

- Advertisement -

2. Giá nhà nghỉ, khách sạn tại Tây Ban Nha

Chi phí phòng ở Tây Ban Nha cũng khá cao, để tiết kiệm chi phí khi du lịch Tây Ban Nha bạn nên tính đến phương án chia sẻ phòng lưu trú với các khách du lịch khác. Việc chia sẻ này sẽ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho bạn mà còn giúp bạn có cơ hội giao lưu văn hóa. 

Couchsurfing: là hình thức lưu trú tiết kiệm nhất, tuy miễn phí nhưng sẽ không tiện cho các bạn nữ vì có thể gặp những vấn đề phát sinh.

Giường tầngĐây là hình thức lưu trú giống Dorm ở Việt Nam, bạn có thể thuê một giường trong phòng ngủ tập thể. Bạn có thể chọn lưu trú tại Spain với giá dorm rất hợp lý chỉ từ 10 Euro/đêm đã bao gồm ăn sáng cho bạn.

Airbnb: Đây là một trang web Airbnb.com cho thuê phòng hoặc căn hộ rất tiện mà bạn có thể chọn nếu đi du lịch cùng một hội nhóm. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn nếu ở khách sạn nhưng ở Barcelona giá 1 phòng đôi ở khách sạn 3 sao rẻ nhất cũng mất chi phí khoảng 80 – 85 USD/đêm nhưng khi bạn thuê phòng trên Airbnb thì chỉ phải bỏ chi phí từ 35 – 50 Euro/đêm sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Một số khách sạn và nhà nghỉ sinh viên có giá cả phải chăng bạn có thể tham khảo tại các thành phố lớn của Tây Ban Nha là:

  • Ở thành phố Madrid: Bạn có thể chọn nhà khách Cats Chill Out Hostel với giá khoảng 15 Euro/người/đêm hoặc nhà khách Mad4you với giá khoảng 18 Euro/người/đêm, cao hơn chút bạn có thể chọn khách sạn Mayerling có giá từ 48 Euro/phòng/đêm cho 2 người.
Nhà khách Cats Chill Out Hostel
Nhà khách Mad4you
Khách sạn Mayerling

     

 

 

 

  • Ở thành phố Barcelona: Bạn có thể chọn nhà khách Garden House Hostel Barcelona với giá trung bình khoảng 10 Euro/người/đêm, cao hơn có khách sạn Barbara ở Ciutat Vella với chi phí khoảng 30 Euro/người/đêm.
Nhà khách Garden House Hostel Barcelona
Khách sạn Barbara ở Ciutat Vella

 

3. Chi phí di chuyển tại Tây Ban Nha

Việc tìm phương tiện giao thông đi lại ở Tây Ban Nha không quá khó, bạn có thể chọn các phương tiện  như xe buýt, tàu, hoặc blablacar để di chuyển.

Xe buýt: Đây là phương tiện di chuyển hợp lý nhất khi đi lại trong nội địa Tây Ban Nha với giá không quá đắt đỏ, nổi tiếng có hãng xe buýt Alsa bus. Bạn chỉ mất khoảng 23 Euro để di chuyển theo hành trình từ Seville đến Granada. 

 

Tàu: Tại tây Ban Nha có hệ thống tàu RenFe khá phổ biến có hai hạng: hạng turista thấp hơn và hạng cao cấp hơn Preferente với mức giá chênh lệch từ 20 – 40%. Tùy vào thời gian đặt vé trước chuyến đi cũng như điểm bạn đến sẽ có chi phí từ 20 Euro đến hơn 100 Euro cho mỗi hành trình của bạn. Bạn nên di chuyển bằng tàu điện ngầm tại hai thành phố lớn là Barcelona và Madrid. Bạn có thể tốn khoảng 1.5 Euro để mua vé tàu đơn, tuy nhiên bạn nên mua gói 10 vé để tiết kiệm hơn với chi phí dao động từ 11 Euro đến 13 Euro.

Blablacar: Khi du lịch Tây Ban Nha nói riêng và Châu Âu nói chung, đây chính là phương tiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Dịch vụ đi xe chung này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn cả đi tàu và đi xe bus. Tuy nhiên, có thể sẽ gặp một số rủi ro như tài xế bỏ điểm không đến sẽ làm mất thời gian và hành trình của bạn. Giá vé sẽ phụ thuộc vào quãng đường của bạn đi.

4. Giá đồ ăn uống ở Tây Ban Nha

Khi đi du lịch Tây Ban Nha thì các món ăn đã chế biến sẵn trong siêu thị sẽ là lựa chọn ăn uống tiết kiệm nhất với một số món ăn như bánh kẹp hay các loại bánh ngọt. Để có một bữa ăn vừa nhanh gọn là ngon miệng này bạn chỉ tốn khoảng dưới 5 Euro. 

Tapas là một trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức hương vị ẩm thực đậm chất Tây Ban Nha. Một đĩa tapas loại thường sẽ có giá từ 3 – 5 Euro12 – 20 Euro cho các loại tapas làm từ hải sản.

Tapas hải sản
Tapas thường

 

 

 

 

 

Ngoài ra bạn có thể tới các chuỗi hàng đồ ăn nhanh như KFC, Burger King,…với chi phí trung bình khoảng 8 – 10 Euro cho một bữa ăn tại các cửa hàng này. 

Như vậy, chi phí cho ba bữa ăn mỗi ngày trung bình bạn sẽ tốn khoảng 27 Euro/người. Chi phí ăn uống có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào lựa chọn của bạn mua đồ từ siêu thị hay ăn trong nhà hàng.

5. Giá bán lẻ một số mặt hàng tại Tây Ban Nha

Một số mặt hàng tại Tây Ban Nha bạn có thể tham khảo dưới đây như:

  • Một ổ bánh mì có giá từ 0.95 Euro
  • 1 lít sữa tươi có giá 1 Euro
  • Nước đóng chai có giá từ 1 Euro
  • 1 giỏ trứng 10 quả có giá 1.90 Euro
  • 1kg cà chua có giá 0.70 Euro
  • Bánh Hamburger trong siêu thị có giá 3 Euro
  • Kem Gelato có giá từ 2.50 Euro

6. Chi phí một số điểm tham quan tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, tuy nhiên bạn sẽ không phải mất quá nhiều chi phí cho các điểm tham quan đó. Với các điểm tham quan ở Tây Ban Nha và khu vực bảo tàng sẽ có chi phí từ 2 – 14 Euro/điểm. Với các trò chơi khi tới vui chơi, tham quan các hòn đảo sẽ có chi phí khoảng 45 Euro cho mỗi lần lặn biển.

Như vậy ngân sách đề xuất cho một ngày du lịch ở Tây Ban Nha sẽ rơi vào khoảng từ 50 – 60 Euro/ngày. Mức ngân sách dự kiến này đang tính với dịch vụ ở trong ký túc xá, tự nấu ăn và di chuyển đi lại bằng phương tiện giao thông địa phương, đang là mức tính ngân sách tốt nhất, tiết kiệm nhất cho bạn. Tuy nhiên, ngân sách sẽ cao hơn nếu bạn lựa chọn nhà nghỉ và đi ăn nhà hàng thường xuyên hơn. 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 593

- Advertisement -
CÔNG TY TNHH VISA ĐẸP
Bạn Cần Tư Vấn Làm hộ chiếu ONLINE Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Gia Hạn Visa, Thẻ Tạm Trú, Lao động, Đầu Tư, Thăm Thân Nhân Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Xin Visa Đi Các Nước Toàn Quốc 

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bạn Cần Tư Vấn Tour Du Lịch, Vé Máy Bay  

GỌI NGAY: 0903.782.118

Bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here