[Online] Cuộc Thi Báo Chí Dữ Liệu Toàn Cầu 2021

0
174

[Online] Cuộc Thi Báo Chí Dữ Liệu Toàn Cầu 2021

Cơ hội nhận được 5,000$ khi chiến thắng giải thưởng SIGMA năm 2021 về Báo chí Dữ liệu dành cho những ứng cử viên sáng giá nhất trên toàn thế giới!

HẠN ĐĂNG KÍ: 11:59pm ET, 01/02/2021 ~ 11:59am giờ Việt Nam ngày 02/02/2021.

cuộc thi báo chí dữ liệu toàn cầu

Cộng đồng Báo chí dữ liệu quốc tế đang phải đối mặt với vô vàn thử thách và để hỗ trợ họ, Giải thưởng SIGMA năm nay sẽ tập trung tôn vinh những bài báo, thông tin dữ liệu xuất sắc nhất về đại dịch COVID-19 (và xây dựng một cơ sở dữ liệu quốc tế cho những dữ liệu ấy). Ngoài ra còn là các chủ đề về chính trị, thể thao hay môi trường.

Mùa đầu tiên của SIGMA diễn ra vô cùng thành công trong 4 tuần, với tổng cộng 510 đơn đăng kí của 287 tổ chức đến từ 66 quốc gia/khu vực. Thế nhưng, lễ trao giải tại Sự kiến Báo chí quốc tế (IJF) phải hủy bỏ bởi dịch bệnh. Năm nay, cuộc thi sẽ diễn ra hoàn toàn từ xa để đảm bảo an toàn cho toàn bộ thí sinh.

Giải thưởng SIGMA được sáng lập bởi Aron Pilhofer (Đại học Temple), Reginald Chua (Hãng thông tấn Reuters) và hỗ trợ từ Simon Rogers (Google), Marianne Bouchart và Kuek Sang Kuang Keng (HEI-DA), dự án Google News Initiative (chống tin tức giả mạo của Google).

Giá trị giải thưởng

  • Phần thưởng tiền mặt trị giá 5,000$ sẽ được chia đều cho những người thắng cuộc.
  • Những người còn lại sẽ nhận được bằng chứng nhận và cơ hội thuyết trình tại các sự kiện online khác của tổ chức.

Điều kiện

  • Bài dự thi phải diễn ra và được đăng tải vào năm 2020
  • Bài dự thi phải được đăng kí thông qua đơn online
  • Người tham gia có thể đăng kí dự thi nhiều bài viết, thông tin.
  • Phải nêu rõ mình đến từ tòa sạn lớn/nhỏ hay là cá nhân. Tòa soạn nhỏ được tính khi có bằng hoặc dưới 35 nhà báo hoặc tương đương.
  • Tổ chức nào không phù hợp với điều kiện trên nhưng cho rằng mình thuộc tòa soạn nhỏ có thể làm đơn xin ngoại lệ từ tổng biên tập đến Marianne Bouchart tại  “marianne@sigmaawards.org “.
  • Dự án cộng tác giữa các bên sẽ đăng ký là tòa soạn lớn.
  • Cấp quyền cho Giải thưởng SIGMA sử dụng tài liệu trong bài dự thi, cũng như tên hay logo của tổ chức dự thi trên trang web của SIGMA   và tại các phần quảng cáo khác cho giải thưởng.
  • 2020 là một năm khó khăn với cộng đồng Báo chí dữ liệu nên họ mong muốn sẽ nhận được số lượng lớn bài dự thi về cách giải quyết đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tất cả các chủ đề khác đều có thể được đăng kí tham gia.

Cách thức đăng ký

Truy cập trang web chính thức của SIGMA  để biết thêm chi tiết cũng như cách đăng kí.

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here